Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

THƠ TẶNG BẠN


                                                           DỊU DÀNG , ĐÊM !

                                                                                                  Thân tặng MINH ĐỨC

                                 Nồng nàn đêm lặng trăng thanh
                                 Từ xa xăm đến bên anh dịu dàng
                                 Em như ngọn nến mong manh
                                 Ta ru em, lá ru cành miên man
                                 Đêm thu e ấp ngại ngần
                                 " Ta đưa em đến tận cùng yêu thương"
                                 Xin hôn năm ngón tay buồn
                                 "Để tin có thật thiên đường trong em"
                                 Nồng nàn ơi, hỡi bóng đêm
                                 Thơm thơm hương tóc, thanh thanh dáng ngà
                                 Ánh trăng soi bóng la đà
                                 Duyên trời cho để tình ta thắm nồng./.

                                                                  Phỏng thơ TNH     Công Lý
                                                                                                Một đêm mưa , 25/8/2013

















20 nhận xét:

  1. Bài thơ thật tuyệt, bạn nói được giúp Minh Đức các xúc cảm thật sự của mình với người mình yêu.
    Chúng minh ngay sau diện thoai đã cùng đọc bài thơ trong quán caphe Hương Tràm ở Thái nguyên và rung động thực sự với tình cảm của Như Lý dành cho bọn mình.
    Cám ơn nhiều lắm.
    Mình sẽ về Hanoi và thứ ba này sẽ đến Lý.
    Rất hay là trong bài thơ có một câu thấy rõ dụng của tác giả. TH gởi lơi cám ơn

    Trả lờiXóa
  2. TH đã viết bài thơ khi mình đang đi xa thời gian qua
    Bạn vào đây xem trang của TH nhé
    http://violet.vn/thanhhuongtn69/entry/show/entry_id/9452096/cat_id/6092945

    Và bai nữa cũng dành cho mình
    http://violet.vn/thanhhuongtn69/entry/show/entry_id/9452197/cat_id/6092945

    Trả lờiXóa
  3. Nên xem bằng máy tính thì có nhạc kèm nữa đấy
    TH thích hoa hồng vàng và hoa cải vàng nên Đức viên giờ này hoa hồng vàng đã trở thành biểu tượng

    Trả lờiXóa
  4. Tình yêu chẳng kể tháng ngày,
    Kể chi tuổi tác phút giây bên người,
    Xa nhau nhớ lắm người ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Tình yêu chẳng kể tháng ngày"
      Bất cần tuổi tác đã say yê.u liền

      Xóa
  5. Phải chăng là mối thiên duyên
    Trải bao thử thách mới nên cuộc tình?!
    Có em rạng rỡ bình minh
    Hồng vàng hương ngát rung rinh gió ngàn
    Mùa thu lại ngỡ xuân sang
    "Xế chiều" đời vẫn nồng nàn tình yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xế chiều đời vẫn cứ Phiêu
      Tình đâu tính tuổi ít nhiều ,người ơi

      Xóa

  6. Cám ơn Ngọc Trâm và Thanh Mai về những vần thơ dạt dào tình cảm và hiểu được sâu sắc lòng mình.
    Đó là tình bạn cao cả của Quế Lâm
    Dù sao sự chênh lệch tuổi tác và sự thay đổi môi trường sông vơi TH cũng là những trở ngại lớn với người thân của TH nhưng mình tin tình yêu của TH đối với mình sẽ vượt lên tất cả .
    Các bạn giúp mình trong dịp thầy Tuấn về dự hội trường hãy giữ riêng bí mật của chúng mình.
    Hy vọng trong vài tháng tới bọn mình sẽ vận động để thầy đỡ shock rồi mới công khai với thầy
    Hẹn gặp ngày hôi 60 năm của chúng mình

    Trả lờiXóa
  7. Làm thơ cho bạn vì mình
    Xem trong ý tứ có tình duyên xưa
    Mây buồn giấu nắng vào mưa
    Chớm thu mầu lá đã thưa thớt vàng
    Thôi thì thôi chót đa mang
    Thương người một chiếc đò ngang giữa giòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn chờ vẫn đợi vẫn mong
      Đò ngang lẻ bóng giũa giòng nước sâu
      Chót đa mang tới bạc đầu
      Người ơi còn một chút sầu trao nhau

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. THU ĐÃ ĐẾN RỒI, CÂY VẪN XANH
    MƯA BUỒN ĐÃ TẠNH, NẮNG LÊN NHANH
    DUYÊN TRỜI HAY LỘC ĐỜI BAN TẶNG
    MÀ NGÁT HƯƠNG SEN, GIÓ MÁT LÀNH!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thu đến rồi sao, cây lá xanh
      Mưa thôi rả rích để nắng lên
      Duyên lộc đất trời, ai ban tặng
      Ngọn gió mát lành thoảng hương sen?

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Bài thơ quá hay anh ạ!
    Mạng em chập chờn, em phải post ngay đây kẻo mất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao em không viết vài lời
      Để thơ anh đậm một trời sắc hương ?

      Xóa
  13. Cám ơn Lý và các bạn đã bình luận và làm thơ về chuyện tình chúng mình
    Hôm nay lại có bài thơ của Trung Hải nữa!
    Câu thơ
    Hãy đi tận cuối con đường
    Để tình yêu được một lần lên hương

    Xin Công Lý chữa là
    Hãy đi tận cuối con đường
    Để tình yêu được suốt đời lên hương


    Trả lờiXóa
  14. Gưi ĐỨC HƯƠNG
    Bởi em đã rất dịu dàng
    Nên đêm mới nồng nàn yêu thương
    Hãy đi tận hết con đường
    Để tình yêu được lên hương suốt đời.

    Trả lờiXóa