Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

NIÊM ĐAM MÊ ( 2 )



                          NHỮNG  HẸN HÒ ...GIỜ ĐANG KHÉP LẠI

                 Tháng 6 nóng nực , oi ả, đày ắp các sự kiện nóng bỏng, sôi động xen lẫn những xót xa chua cay, .. đang dần trôi qua ..
                 Tôi vẫn đang nói về " Niềm đam mê" của mình, đam mê với trái bóng tròn lăn trên các thảm cỏ ở 10 thành phố nổi tiếng của đất nước hình lục lăng, Paris, Lyon , Mac-xây .. Gần một tháng đã trôi qua đến hôm nay chỉ còn lại 8 đôi, những ngày tới chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiên những cuộc đọ sức máu lửa nhất loại trừ nhau để cuối cùng chỉ còn một đôi, một quốc gia, một sắc áo duy nhất lên ngôi vương.
                              " Những hẹn hò ..gìơ đang khép lại "

            Câu thơ này cũng là lời một bài hát của Trịnh Công Sơn sao lại quá đúng cho hoàn cảnh hiện nay của cuộc chiến ở hồi kết của mùa EURO 2016 trên đất Pháp ? " Nhà Vua" EURO  4 năm qua Tây Ban nha đã bị phế ngôi vương bởi ITALIA một " Đại gia" vừa trở lại . Đôi bóng Xứ Sương mù với một đội hình trẻ trung đày sưc sống gục ngã thê thảm trước đội quân của Xứ sở "tí hon " Iceland vỏn vẹn có 33 nghin dân. Thật " bi tráng " và cũng thật  "hùng vĩ",đã có bao nhiêu " ngôi sao" lừng lẫy , như Ronado của BĐN , Lewanski của Balan, Roney,  của Anh đã tắt ngấm để nhường chỗ cho những ngôi sao mới chỉ le lói ở chân trời nay vụt bùng sáng... Bóng đá quả là có quy luật riêng của nó , những đổi thay về chiến thuật , cuộc đọ sức giưa các HLV, sư đua tranh không khoan nhựợng giưa các cầu thủ và cả những tiếng còi oan nghiệt  của các ông " Vua"  áo xám trên sân cỏ ... đã tạo nên sức lôi cuốn thần kỳ và đó cũng chính là nguồn gốc của " niềm đam mê " mà tôi đã chia sẻ cùng bạn, Ai sẽ là  nhàVua mới ở châu âu , những cuộc hò hẹn sẽ lên ngôi với TBN và Anh  hay Croatia  đã khép lại rôi , Đức , Pháp, Bồ, Italia  ai sẽ lên ngôi ?  hay biết đâu lại là "ngôi sao " lóe sang Iceland ?            Thôi hãy cứ chờ đợi với nỗi thôn thức và niềm đam mê bất tận ...

             Nhưng tháng 6 không chỉ có EURO mà còn có những sự việc khác đôi khi đã làm cho " niềm đam mê" của chung ta đượm nỗi buồn khó tả. Dù có mê say bóng đá đên đâu thì mỗi chúng ta khó có thể dửng dưng trước những biến cố đau lòng đã xảy ra với 2 vụ liên tiếp các máy bay cua Không quân VN lâm nạn trên biển đông thuộc hải phận và không phận của VN mình, thương tiếc và đau xót
                 " một người về chín người đi
                  Biển sâu sao chẳng biết gì nỗi đau ?"
   Ai đó đã viết nên câu thơ đày chua xót này , dĩ nhiên là thương tiếc vô hạn, là xót xa tận đáy lòng  rồi  ,nhưng sau cơn mê vi đau đớn liệu có ai trả lời được câu hỏi " vì sao xảy ra các tai nạn đó ? có nguyên nhân khách quan nào không ? những cơ quan có trách nhiệm đã làm hết sức mình để ngăn chặn thảm họa đó chưa ?  Chúng ta chỉ còn biết chờ đợi thôi.
           Vậy " những hẹn hò " sẽ điều tra đến cùng, sẽ làm sáng tỏ mọi uẩn khúc,  liệu có được thưc hiện không hay là " Giơ đây đã khép lại'  ?

                       Xin để các bạn lên tiếng .

                                                                                                      Công Lý 30/6/2016

                         

               

6 nhận xét:

  1. Nỗi đau còn tiếp tục ÂM Ỉ, TRIỀN MÊN chưa có HỒI KẾT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nõi đau sẽ còn đó nhưng sẽ còn đau hơn nữa nếu mình không nhìn thẳng vào sự thật để tự đứng lên và đi tiếp, cám ơn bạn nhiều

      Xóa
  2. 500 triệu liệu có đáng? Rừng vàng biển bạc giờ ra sao? Biển miền Trung sẽ vào tay ai khi ngư dân không đánh cá nữa?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra tiền bạc đâu có bù đắp dược mất mát , quan trọng hơn là nhận ra được bộ mặt thật của những kẻ có tiền đâu tư nhưng bất chap hậu quả hủy hoại môi trường, cám ơn em.

      Xóa
    2. Thực ra tiền bạc đâu có bù đắp dược mất mát , quan trọng hơn là nhận ra được bộ mặt thật của những kẻ có tiền đâu tư nhưng bất chap hậu quả hủy hoại môi trường, cám ơn em.

      Xóa
  3. Tất nhiên trong cuộc sống của mỗi con người không chỉ có... đam mê, mà còn có suy tư, trăn trở, niềm vui và nỗi buồn ... về nhân tình thế thái (nhất là thời gian qua ở ta có lắm chuyện làm XH bức xúc, bất bình .... Nhưng dù sao người nào còn nhiều đam mê thì còn. Trẻ lâu!. Cụ C.Lý ạ.

    Trả lờiXóa