Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Dạo bước LONDON

 LONDON  TRONG MẮT AI


" Gặp nhau cuồi tuần "

         Từ paris tôi đến LONDON chỉ sau 2 giờ bay. LONDON đón tôi với bau trời quang đãng mát mẻ sau một cơn mưa nhẹ, đau đó trên những hang cây phong  đa thấy lôm đốm những chiếc lá vàng báo hiệu mùa thu sang.

Đọ sức với Sư tử thành London
 LONDON ở mãi xa về phía Bắc chau Au, thành phố mang dáng vẻ cổ kính uy nghi,có nét gì đó trầm mặc ,dòng song Thames lặng lẽ trôi cuốn theo bao ký Úc con ghi dam đau ấn hang ngàn năm lịch sử vàng son của những đế chế một thời xa xưa. "Mặt trời không bao giờ lặn trên nước Anh" câu nói của một thời nước Anh với nhiều thuộc địa trải rộng khắp các châu lục, nhưng "lục địa già" nay đã "già" thật rồi chẳng? Nươc Anh vẫn còn đó là một trong 7 nước CN lớn G7 của toàn thế giới, gia nhập EU nhưng vẫn giũ đông Bảng riêng, duy trì thủ tục mập cảnh riêng, chả thế mà xin viza vào xứ sở này quả là lắm nỗi gian truân.
 LONDON trong mắt ai, tôi chẳng được tỏ tường, nhiêu du khách ,sinh viên VN đã tới đây và nhiều thành phố khác của nước Anh, họ đã để lại nhiều cảm xúc khi rời đi, tất cả đều cho ràng Anh là một đất nước đẹp và hết sức yên bình, cuộc sống có đẳng cấp chất lựong cao,con người ở đây hết sức thân thiện, câu nói cửa miệng "phớt Angle" mô tả sự lạnh lùng của người Anh giờ đa lỗi thời.  Doi voi toi , sau vai ngày ngắn ngùi lưu lại đây tôi thay LONDON co một ve dep riêng, toi da dạo bước khăp phố phương của LONDON, đên với nhưng đi sản nổi tiếng nhu tháp Big Beng, nhà Quốc hôi, Hoàng cung, cầu tháp Bắc qua sông Thêm.
Trên Cầu Tháp
            Tôi đến LONDON chi một mình, Bà xã cùng đi đến Paris rồi bay sang Madrid để thăm em gai và các con cháu đang sinh sống ở đó, tu LONDON tôi bay về Madrid gặp lai  bà xa ,họ
 hang và cả bạn bè nữa, Madrid cũng là một thành phô đẹp va yên bình của chau Au,đây là nơi thật đáng sống, giá cả lại không đắt như bên Anh quốc. Kỷ niệm tuyệt vời nhất của tôi ở đây là tôi đã được vaof sân Bec na beu xem trực tiếp trận bóng đa giũa hai đôi cùng thành phô  Red Madrid và Aletico Madrid, ở bên Anh tôi không đủ thời gian để làm việc tương tự mà tôi luôn đam me nhất là khi đã chạm tuổi già. Tại London tôi đã đi vài nơi cố tìm dấu ấn của Đai thi hào Secxpier ,tôi đã vào bảo tàng nhỏ lưu giũ kỷ vật cuộc đời ông, tôi đã đến nhà hát thành phố xem có vé vào xem kịch dựng theo tác phẩm của ông như  "Otelo " hay "đêm thứ 12" không, nhưng đong người xếp hàng dài tít tắp chẳng thể ào chen chan vào được.
           
Tôi đã đến mấy thành phô nổi tiếng của Châu Au ,cảm nhận chung là ở đâu cũng thấy phong quang,mùa thu rất quyến rũ,con người lịch thiệp, thân thiện, cuộc sống chất lượng cao, môi trương sống tổ,sạch đẹp mặc dù hiện nay nhiều nước đều đang khó khăn chật vật,kinh tế sa sút phần nhiều do đong người đi cư chau Phi đổ về ngày một đông.
              Còn rất nhiều điều đáng noi nữa về tất cả những gì tôi đã được trải nghiêm trong mấy ngày qua bên trời Au nay, xin tạm dừng ơ đây, xin được cám ơn các bạn Culo nam Bắc đã theo dõi và chia sẻ cung tôi trên tưng cay số của cuộc hành trình.
                                       
                                   Công Lý Madrid ngày 5/10/2015.

Anh bên : London chiều Thu vàng-Cafe một mình  !



---------------------------------------







5 nhận xét:

  1. Vui quá ! Chúc cụ ông cụ bà có thật nhiều sức khỏe để tận hưởng niềm vui trong suốt chuyến Tây du này .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có một ý nghĩ kỳ lạ: Nếu cho được lựa chọn, tôi thích sống ở thế kỷ 19, khi đó dân số chưa đông, môi trường còn trong lành, con người cư xử với nhau còn tôn trọng đạo nghĩa và lịch thiệp, cuộc sống đua đòi vật chất chưa khốc liệt như ngày nay và chưa có những cuộc đại chiến thế giới tàn khốc... Có lẽ những nơi mà gia đình cụ Công Lý đến trong đợt này còn giữ được nhiều những bản sắc này. Người Pháp, người Anh và người Tây Ban Nha là những người văn minh và đi trước vì họ biết ... quay lại và giữ gìn quá khứ.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe cụ tả về các thành phố ở Châu Âu, tôi lại nổi máu muốn đi du lịch vì tôi rất mê mùa thu bên trời Tây ấy. Chúc hai cụ nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng đi nhiều nước châu Âu nhưng chưa một lần đến ANH QUỐC...Nghe anh tả, thật muốn đi quá!
    Bao giờ cho đến tháng 10
    Sang thăm Anh Quốc cho đời thăng hoa!

    Trả lờiXóa