Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

ĐÓN BẠN PHƯƠNG XA



                                        ĐÓN NHỊ HÙNG LÊN NHÀ VƯỜN

                    Nghe tin Việt Hùng từ đất nước Ukren xa xôi đang hứng chịu khói lửa chiên tranh trở về thăm quê hương, qua chiến hữu Hữu Hùng, sáng 19/11 vợ chồng tôi đã có dịp đón bạn Việt Hùng  lên nhà vườn ở Cổ Đông, nơi mà nhiều bạn trong lớp đã từng ghé thăm, tất nhiên là Hưu Hùng cũng không thể vắng mặt, bởi vậy mới có chuyện đon "Nhị HÙNG".
                  Việt Hùng bên Ukren cũng có một trang trại nên rất hứng thú đi xem nhà vườn của Lý Liên, Hùng chụp rất nhiều ảnh ghi lại cuôc hội ngộ. Chúng tôi quây quần bên nhau ôn lại tình bạn thuở xưa, nhấm nháp rượu quê vơi món chả nướng, lòng heo ,Việt Hùng xa quê đã 5 năm nên rất khoái khẩu với mùi vị món ăn dân dã nơi quê nhà . Chúng  tôi hẹn nhau sẽ còn tái ngộ tai nơi này lần nữa trước khi Việt Hùng trở lại vùng chiến sự, nơi mà anh đã lập nghiệp, cưới vợ sinh con và sống ỏe đó gân 50 năm nay. Tôi tạm dừng đây, hẹn viết tiếp sau cuộc tái ngộ sắp tới.
     
Vợ chồng Lý và Nhị Hùng

3 chàng  lính " ngự lâm"
Lý Hùng dưới bóng cây Kơnia-bưởi
                                                    Hai ông già thư giãn

                                                                                                                 Còn tiếp   Công Lý 20/11

10 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh đón bạn phương xa từ đất nước Nga thân yêu 1 thời em đã đến, cái tên em cũng bắt nguồn từ cây Bạch Dương, em thích nên em đặt níc mình vậy đó, chúc các anh sẽ là cuộc hội ngộ thân tình ấm áp tình bạn vong niên một thủa anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân ái chao BẠCH DƯƠNG , tôi cũng rất thích cái tên " Bạch Dương" và xin cám ơn sự chia sẻ của Bạn

      Xóa
  2. Chúc mừng cuộc hội ngộ của các anh chị!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiếm có dịp đòn một người bạn ở Xư Ukren xa xôi về thăm quê hương nên bọn anh gặp nhau rất vui, chia sẻ với em niềm vui ấy

      Xóa
  3. Dù bạn luôn ở gần tôi hay từ góc biển chân trời
    Được gặp ,trò chuyện với bạn ,sẽ luôn luôn là niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc Việt Hùng sẽ có dịp cả lớp 5 ngày xưa trong ngày vui sắp tới.

      Xóa
  4. Tôi rất vui và cảm động được bạn Công Lý cùng phu nhân mời lên thăm trang trại và cho thưởng thức đẻ nhớ lại những món ăn của quê hương -nhất là bánh đúc, thứ mà có lẽ tôi “được” ăn lần cuối vào nạn đói năm 1945! Trang trại Lý-Liên thật đẹp và nên thơ, tôi thích lắm – say sưa ngắm từng bụi cây ngọn cỏ, thích nhất là những cây bưởi nặng chĩu quả và những chùm hoa nở giữa mùa đông, khi mà bên Ucraina đã âm 7-8 độ. Tôi chụp ảnh “lia lịa” để mang về bên kia học tập và “rút kinh nghiệm”. Khi chia tay tôi nói đùa: “ các cụ không được bán cho ai đấy nhé, cùng lắm tôi sẽ mua! (tuy biết trong “két” ở bên kia chả có xu nào}. Cảm ơn các bạn chủ nhà Lý-Liên, thật là một cuộc “về quê” đầy thú vị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi mong là sẽ có dịp sang đất nước Ukren và đến thăm trang trại của ban mà tôi đã được xem qua ảnh trong iphon của bạn, rất nhiều bàu bí và những luông hoa thật đẹp, bạn đến với chung tôi thật vui và cảm đông thay là tình bạn một thời Quế Lâm của chúng ta.

      Xóa
  5. Cuộc gặp mặt thú vị giữa 2 ông chủ trang trại chắc chắn để lại nhiều kỷ niệm sâu đậm. Mõ cũng mong vợ chồng chủ nhân giữ lại trang trại có vườn cây ao cá in bóng ngôi nhà sàn để chúng tôi còn có dịp lên chơi mà tơ tưởng đến ngày xa xưa miền sơn cước !

    Trả lờiXóa
  6. Nơi gặp gỡ bạn bè ,chắc chắn là Lý tôi sẽ giũ lại cho muôn đời sau, chỉ mong các Cụ luôn ghé thăm, nhất là dịp cuối năm 18/12 này

    Trả lờiXóa