Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

CHUYẾN ĐI KỲ THÚ (1)



                                         QUẢNG BÌNH  QUÊ TA ƠI !

                         Tạm biệt Hà Nội  thân thương
                         Cùng nhau " XUYÊN ViỆT" lên đường vô nam
                         Ra đi vượt suối băng ngàn
                         Bạn bè hội ngộ muôn vàn nhớ mong.

              Sáu giờ sáng ngày thứ hai 4 thang 8, đoàn "Xuyên Việt " chúng tôi gôm vợ chông Công Lý và hai chiến hữu Quang Trung, Hữu Hùng khởi hành từ  Ngõ 106 dường Hoàng Quốc Việt bằng xe  INOVA 7 chỗ ngồi do tay lái lụa Nguyên Chung điều khiển và được tháp tùng bởi cậu con trai là học sinh lớp 12. Hành trang của đoàn khá lỉnh kỉnh, nào là  hành lý tư trang, máy tính xách tay , apat , máy ảnh cho tới đủ loại thực phẩm   cơm nắm muối vừng, bánh mỳ pa tê,  bia lon, nước suối.. Dưới sự chỉ đạo của trưởng đoàn nguyên đại tá công an Hồng Liên, xe chúng  tôi theo đại lộ Thăng Long lên đường Hồ Chí Minh, lướt qua Thanh Hóa, Nghệ An chạy thẳng về Quảng Bình. Dọc đường chúng tôi dừng chân tại một khu rừng ven đường, bữa trưa được giải quyết nhanh gọn bởi thực phẩm đã được chuẩn bị sẵn .
 đường lên phần mộ đại tướng
 Chụp ảnh lưu niệm sau khi dâng hương viếng Bác Giáp.
Quá trưa mới tới Quảng Bình, chúng tôi vội đến ngay khu vực Vũng Chùa đảo yến để viếng mộ Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP,  cả đoàn  mũ áo tề chỉnh với những bông cúc vàng trên tay đến trước mộ Đại tướng kính cẩn thắp nén nhang tưởng niệm. Trong không gian tĩnh lặng, mùi hương trầm ngào ngạt chúng tôi như thấy hình ảnh vị Đại tướng  bỗng hiện về , vẫn dáng vẻ uy nghiêm nhưng vô cùng bình dị, gần gũi. Hòa vào dòng người đến viếng mộ chúng tôi đi dưới bàu trời trong xanh  ,  ngoài xa kia mặt nước biển phẳng lặng,  thiên nhiên hùng vĩ lúc này cũng như đang  cùng chúng tôi tưởng nhớ  một người con, một vị anh hùng của dân tộc  Việt Nam.

            Chúng tôi dành trọn buổi sáng ngày 5 tháng 8 để tới thăm  động Phong Nha ,động Thiên đường , những di sản thiên nhiên nổi tiếng đã được UNESCO vinh danh là di sản thế giới.  Leo lên 500 bậc thang  mới đến được cửa hang rồi sải bước giữa hang động với những thạch nhũ có hình thù kỳ lạ và tuyệt mỹ, chúng tôi không hẹn mà cùng thốt lên  câu hỏi " trên thế gian này có nơi nào đẹp thế này chăng ?", vẻ đẹp kỳ bí của hang động này quả là xứng với cái tên "Thiên đường" mà người đời đã ưu ái đặt cho nó.  Ai đã một lần đến đây rồi cũng thấy không hối tiếc cho công sức bỏ ra, trèo qua hàng trăm bặc đá để lên tơi " thiên đường" tuyệt mỹ này.
  Trong hang Thiên đường ̣Vườn quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng

                 Thời gian qua đi nhanh chóng, hơn một ngày ở thăm Quảng Bình đã để lại trong lòng chúng tôi những ký ưc không thể phai mờ. Tạm biệt mảnh đất đã  ghi lai nhiều chiến công ,để lại nhiều dấu tích oai hùng này, lòng chung tôi rộn lên một niềm vui khó tả, câu hát quen thuộc trong bài ca của Hoang Vân viết để ca ngợi mảnh đất thân thương này lại vang lên bên tai tôi :
                      " Quảng Bình quê ta ơi !".

                                                                                       Công Lý tường trình. Mũi Né tối 9/5/2014

           Vì lý do kỹ thuật  mãi đến hôm nay tôi mới viết được vài dòng để tường trình chuyến đi kỳ thú này, ảnh do nhiếp ảnh gia Hồng Quang tác nghiêp tại hiện trương cũng chưa đưa lên được, có thể phải chờ khi về đến Sai Gòn mới thực hiện được, mong các bạn thông cảm.
         
                       

7 nhận xét:

  1. Mong mãi mới thấy bài "Tường trình" của anh...Thú vị quá. Em cũng mong ước một chuyến đi xuyên Việt như vậy anh ạ! Chúc các anh đường dài vững bước ạ...

    Trả lờiXóa
  2. Duong xa, cau chuyen con dai,hayx cu doi day !

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng chuyến đi, chờ xem mặt các cụ!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:31 10/8/14

    Mình chờ mãi bây giờ mới được đọc. Hoá ra 3B không cùng đi à? Hôm ở nhà mình thấy 3B nói cùng đi mà? Các bạn đi nhanh thế, trua đã đến Vũn chùa rồi hả? Rẽ từ đường HCM xuống đương 1A ở đoạn nào ? Có qua Hương Khê không ?
    Thú vị quá nhớ ghi chép rồi kể tỷ mỉ cho mọi người nghe nhé.
    Chờ đọc tiếp

    Trả lờiXóa
  5. Những chuyến " đi B thời @" của các Cụ rất độc đáo, hấp dẫn ,đồng thời giống như tiền trạm để các đoàn sau học tập ,rút kinh nghiệm. Tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần lên kế hoạch trong đầu làm một cuộc xuyên Việt nhớ đời rồi mới chịu " về nơi xa vắng ". Chúc các cụ một chuyến đi thành công ngoài mong đợi về mọi phương diện...

    Trả lờiXóa
  6. chúc các bạn sức khỏe và có chuyến xuyên VIỆT tuyệt vời!rất mong có ngày cùng đi với các bạn!

    Trả lờiXóa
  7. Cam on tat ca cac ban, toi rat xin loi vi tren duong di khong the "tac nghiep" duoc,vi toi dung 3G song rat yeu, hom nay ve den SG thi se co dieu kien viet tiep ve chuyen di.

    Trả lờiXóa