Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

CHUYỆN THƠI SỰ NÓNG BỎNG

                           
                                  KHÔNG MANH ĐỘNG
NHƯNG CẦN THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC
 



      Sáng nay sau khi cùng mấy người bạn 5A Quế Lâm đến dự lễ truy điệu TSKH ,nhạc sỹ Nguyễn Lân Tuất anh trai cả của bạn Lân Cường lớp ta, trên đương về nhà tôi đi qua phố cột cờ thì chứng kiến  cuộc biểu tinh cua người dân Hà Nôi, trong đó có nhiều bạn trẻ tai công viên Lenin ngay phia trước Sứ quán Trung Quốc để phản đối hành đông ngang ngược của nhà cầm quyên Trung quốc trắng trợn xâm phạm chủ quyền  trên biển trong phạm vi 200 hải lý của thêm lục đia Việt Nam. Cuộc biểu tình diễn ra trong trật tư, người dân hô vang khẩu hiệu " đả đảo bọn xâm lươc". Tôi dừng lại khá lâu  và  hòa mình vào dòng người  đông đảo  như một làn sóng đang trào dâng mạnh mẽ đó. Lúc này tôi  càng thấu hiểu hơn tấm lòng yêu nước, kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biển đảo thân yêu của Tổ quốc của người dân Việt.

    Trở về nhà vào blog của bạn Tiến Hoàn đoc thấy bài " MỌI NGƯỜI CHỚ MANH ĐỘNG " của Thày giao Đỗ Kiên Trung gửi các em hóc sinh, tự nhiên tôi cũng thấy muốn viết vài lời để bôc bạch những nghĩ suy của mình. Đương nhiên  trước một sự viêc nghiêm trọng đe dọa an ninh chủ quyền của nước ta,  không ai có thể giữ thái độ bàng quan được.  Điều tôi suy nghĩ là mặc dù các cơ quan có thẩm quyền của ta như Bộ Ngoai giao, Ban biên giới cũng đã có tuyên bố của người phat ngôn, họp báo quốc tế, Bộ trương Phạm Bình Minh cũng đã lên tiếng trong hội nghi ngoại trưởng ASEAN, nhưng cá nhân tôi vẫn  cảm thấy có điều gi đó còn chưa đủ, dịp kỷ niêm 60 năm chiến thăng ĐBP phát biểu của lãnh đạo ta  nhấn mạnh "phát huy tinh thần chiến thắng ĐBP trấn động địa cầu vào công cuộc xây dựng đất nước '', đúng quá rồi, nhưng sao trong lúc "nước sôi lửa bỏng" thế này lại không thấy có môt câu nào về " bảo vệ chủ quyền lãnh thổ " nói chung chứ chưa nói đến chuyện bảo vệ chủ quyên ở biển đông?  Hội nghi Trung ương quan trọng như thế lại chỉ bàn về Văn hóa.. cố nhiên văn hóa là cực kỳ quan trọng có ai dám coi nhe, nhưng lúc này khẩu hiêu " TỔ QUỐC TRÊN HẾT   " được người dân dương cao trong cuộc biểu tình sáng nay trứơc SQ TQ lai không phải là điều quan trọng nhất hay sao ? Tôi tán thành ý của Thày giáo Đô Kiên Trung khuyên các em học sinh " chớ manh động " , và Thày còn giảng giải cho các em về những lý do vì sao ta chưa thể dung biện pháp quân sư mạnh tay để chống lại họ. Đúng cả thôi ,nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải im lặng ,phải dè dặt trong cách thể hiện lòng yêu nước của mình. Tôi rất tán đồng  cách phân tích của Giáo sư  Kiên Trung về giới cầm quyên phương băc ,khi Ông viết  " tư tưởng khát máu, thôn tính vốn đã ăn sâu vào xương tủy của giới cầm quyền phương bắc", đó cũng chính là "tư tưởng Đại Hán" đã chi phối mọi chiến lược, chính sách toan cầu và đặc biệt là chính sách của Băc Kinh ở Châu á, đông nam á, trong đó có chính sách đối vơi VN ta. Hành đông của chúng đương nhiên gặp phải phản ứng mạnh mẽ của dư luân quốc tế, Mỹ , EU , Nhât bản, ASEAN đã lên tiếng ở mức độ khác nhau, về cơ bản là họ ủng hộ ta, nhưng ta đã hưởng ứng  ra sao , điều này xem ra cũng cần động não thêm..
      Câu hỏi còn lơ lửng treo trước mắt ta là  phải làm gì đây để bảo vệ chủ quyền của mình khi đã bị dồn đến chân tường , chịu bó tay ? chắc chắn là không rồi, một Viêt Nam quật cường mà chính những học giả của TQ cũng phải công khai thừa nhận có lẽ nào chiu bó tay ? Chúng ta " cần có một trái tim nóng nhưng với một cái đầu lạnh " ai cũng biết vậy , nhưng hơn nữa ta cần một cái đầu biết suy nghĩ , biết tính toán chứ lạnh không thì đủ được sao ? " Viêt Nam sẽ bằng mọi biện pháp có thể để kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình" Bô trưởng Minh đã khẳng định như thế , nhưng điều ấy không phải đơn giản khi thực hiên, lúc này hơn bao giờ hết cần những bộ óc thông minh sáng suốt, khôn khéo của tất cả nhưng người con, những nhân tài của đất Việt. Lúc này chỉ ngồi xuông bàn ra tán vào, chê bai này nọ đều không có ích gì hết, cần chung tay hợp lực tìm biện pháp hữu hiệu nhất để đấu với chung tới cùng, không bỏ cuôc. Chung ta luôn giương cao ngọn cơ hoa bình, chung ta cung sẵn sang đàm phán giải quyết mọi tranh chấp theo tinh thần các thỏa thuân của cấp cao hai bên và tuyên bố DOC cua ASEAN, chung ta có thể " nhẫn nại " nhưng không "nhẫn nhục ", muốn đàm phán chúng phải rút dàn khoan và tàu đi đã , cảnh giác để không mắc bẫy của chúng , nhưng lúc này ta cần có những tính toán căn bản, kiên định dưa trên công pháp quốc tế và luật biển.  Chúng muốn " nắn gân" ta thì ta cần cho chúng biết gân cốt của dân Việt ta vững chắc lắm. Về đấu tranh dư luận ta phải làm mạnh hơn, lẽ phải thuộc về ta ,cần có nhiều phát biểu ,phân tích vè luật pháp quốc tế có tính thuyết phục cao, đẩy bon chúng vào thế cô lập hơn nữa.  Lãnh đạo cần biểu dương kịp thời những hành đông dũng cảm bảo vê chủ quyền của các chiên sỹ  trên các tàu Ngư chính của ta ,đông viên thăm hỏi, chăm sóc gia đình con em họ. Giờ là lúc cả nước " NỐI VÒNG TAY LỚN" để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ cuả đất nước trên đất liền cũng như trên biển, để không hổ thẹn với các vị tổ tiên và non sông tổ quốc Việt Nam.
       Qua sự việc này ta càng nhận rõ hơn bộ mặt của kẻ luôn mồm nói đến nhân nghĩa nào là "16 chữ " nào là " 4 tốt" và gì gì nữa, nhưng thực ra chúng luôn là kẻ " suo yi tao, chua yi thao " ( nói một đằng làm một nẻo ) ai đó cần nhớ cho kỹ điều này... HÃY HÀNH ĐỘNG, ĐƯNG MÂT CẢNH GIÁC !

    Chung ta nhiệt liệt hoan nghênh và hoàn toàn ủng hộ phát biểu hết sức thuyết phục của Thủ tướng NGuyễn  Tấn Dũng tai hôi nghị câp cao ASEAN ở Miama, mạnh mẽ tố cáo TQ xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của VN trên biển đông, khẳng đinh VN sẽ bằng mọi biện pháp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình trên cơ sở luật pháp quốc tế và luật biển, kêu gọi các nước ủng hộ cuộc đấu tranh của VN.

                                 Ngày 12-13/5/2014.

13 nhận xét:

  1. Em cũng nghĩ như vậy...mục tiêu của ta là đuổi chúng ra khỏi lãnh thổ của mình, vậy phải bằng mọi biện pháp: C.trị, ngoại giao và khi cần phải là quân sự nữa...Nhưng phải chủ động, không để bị động rồi mắc mưu khiêu khích của chúng. Không hiểu LĐ mình đã tính được đường đi nước bước chưa? Nghe nói chúng sẽ rút vào tháng 8, đã có cách nào bắt chúng phải rút nhanh hơn không, anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh băn khoăn là ta làm chưa đủ, chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân.

      Xóa
  2. Nếu chúng ta làm được gì góp cho đất nước thì chúng ta quyết tâm làm, bạn có chiêu gì hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Một cây làm chẳng lên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao " bạn ạ.

      Xóa
  3. Thế là hôm nay chúng mình cùng đi biểu tình !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhất trí với ý kiến của cụ . Tôi xin phép đưa bài này lên đình Làng để cùng đọc .

    Trả lờiXóa
  5. mình ở xa nhưng lòng lúc nào cũng hướng về Tổ quốc,mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn.Mong được hòa cùng với các bạn và toàn dân tộc phản đối hành động xâm lấn biển đào của Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của bạn. Bức xúc nhất là trong lúc tình hình căng thẳng, cả nước sôi sục mà mấy vị ấy im như thóc. Tại ĐBP và Hội nghị TƯ không hề đả động một chữ. Như vậy thế giới nghĩ gì? Trong khi khắp nơi đã lên tiếng ủng hộ VN, mà họ hình như vẫn chưa tỉnh. Như vậy làm sao cổ vũ được nhân dân và tranh thủ được sự ủng hộ của quốc tế.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi xin có lời cám ơn chung tất cả các bạn, chung ta luôn có sự đồng cảm và suy nghĩ giông nhau trước vận mênh của đất nước đang gặp thách thức lớn, dễ hiểu vì : "CHÚNG TA LÀ NHỮNG NGUWOIF BẠN CHÍ CỐT"

    Trả lờiXóa
  8. Trong tình hình nưóc
    sôi lửa bỏng lúc này mà tôi lại đang du lịch ở Đà nẵng, sốt ruột lắm, tôi vẫn theo rõi tình hình qua TV và đọc Ipad hàng ngày. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của bạn và cũng như bạn, ước gì mình được có mặt trong đoàn biểu tình. Rất mừng khi thấy công an đã không đàn áp người biểu tình như trước. Tuy vậy chúng ta cũng cần phải làm gì hơn nữa để bọn chúng thấy sự chuẩn bị và kiên quyết bảo vệ lãnh hải của mình ví dụ như đưa lên đài báo hình ảnh thanh niên nhập ngũ, nhân dân biểu tình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù ở đâu chúng ta cũng có thể bày tỏ lòng yêu nước , hy vọng là chúng ta cùng góp sức với đồng bào cả nước tiếp sức cho cuộc đấu tranh sinh tử này.

      Xóa
  9. Hiên nay đúng là ta đã bị dồn đến chân tường rồi phải làm gì đây ? Nguyễn Tấn Dũng trước một Asean ủng hộ như vậy không thể không nói khác được,
    .Nhưng sao trong nước ổng cũng im thin thít như các ông chóp khác ? Chẳng biết lập trường của các ổng ấy thế nào ?Các cuộc chống xâm lược trong lịch sử 4000 năm ta đều có thủ lĩnh.Bây giờ lấy ai làm thủ lĩnh ? Cám ơn các anh đã trực tiêp đi biểu tình để cả làng biết được không khí suc sôi của toàn dân,đặc biệt là giới trẻ truớc vận mệnh của nước nhà !

    Trả lờiXóa
  10. Cuộc đấu tranh này cam go và lâu dài, ta phải kiên trì vad khôn khéo, lần này báo chí đẫ tích cực hơn nhưng xem ra các vị chops bu thì còn quá "lăn tăn" ,giờ là lúc cần sự quyết đoán mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa