Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

CHUYẾN ĐI VÔ NAM SAU TẾT

GẶP BẠN "CULO" PHÍA NAM SAU TÊT

Ở nhà Quang Trung
( Với Nhật Lệ, Công Kỳ, Nguyễn Khinh và Kháng Chiến)


 Ở nhà Đồng Huyền ( có Ngô Hà vừa từ Úc về)
         Sau TẾT ít hôm  ngày 18 thang 2 tôi khăn gói lên đường vào Thành phố HCM , chuyến đi này đã được tôi dự định từ trước tết . Tôi có chị ruột và em gái sinh sông trong đó nên  2 vọ chồng tôi hàng năm thường vào dip cuôi năm là tranh thủ vào trong đó thăm người thân. Năm nay sau tết cậu em vợ làm bên Tổng cục Hải quan được biệt phái vào Thành phố công tác một năm đã mời 2 vợ chồng tôi vào Thành phố ít hôm rồi đi thăm  tỉnh  Đồng Tháp nơi tôi chưa từng đặt chân tới . Bà xã tôi đã nhân lời đi chơi sau tết mấy hôm với các bạn cùng lớp thời phổ thông nên bảo tôi cư đi với cậu em vào trong đó.  Biết tính Bố thích ngao du con gái tôi đã  lo kinh phí , mua vé khứ hồi lại  cho cả tiền " tiêu vặt", Bà xã cũng chu đáo chuẩn bị quà cho chị và em gái tôi , lại còn cả quà cho mấy bạn CU LO trong đó nữa. Kể lể dài dòng thế vẫn chưa hết  lý do để tôi xuất hành phương nam lần nay , tôi bật mý thêm đó là vì thời gian gần đây tôi bị đau chân nặng do thoái hóa 2 khớp gối đi lai rất khó khăn , tôi nghe nói vảo Thành phố thay đổi khí hậu may ra bệnh khớp sẽ đỡ nên thử một chuyến xem sao.Ở nhà Quang Trung ( Với Nhật Lệ, Công Kỳ, Nguyễn Khinh và Kháng Chiến)Ở nhà Đồng Huyền ( có Ngô Hà vừa từ Úc về)
       
       
             Chương trình  chuyến đi khá xít xao nên tôi cũng không có nhiều thời gian để gặp hết các ban trong đó, Ngay  trong  buổi chiêu hôm tôi  vừa vào Thành phố, tôi đã  có cuộc hội ngộ với  3 ông bạn " cố tri " Quang Trung, Đỗ Đồng và Công Kỳ tại  nhà khách nơi tôi ở trong bữa cơm thân mật do cậu em tôi thết đãi, trưa hôm sau tôi đã đến thăm vợ chông Đỗ Đồng , thật bất ngờ tôi đã găp Ngô Hà ở đó  và được Hà mời thăm Bảo Lộc mấy hôm cung một số bạn trong đó , tiếc là tôi đã có kế hoạch khác nên không nhận lời được. Mấy hôm sauy khi các bạn từ Bảo Lọc trơ vê chung tôi lại găp nhau và liên hoan tai nhà Calathau , chúng tôi thưởng thức món cháo vịt của cựu lớp trưởng đem tới cùng vai món nữa do " bếp trưởng' Nhật Lệ trổ tài nấu nướng, hai bạn Phú  và Kháng chiến cũng có mặt, bữa ăn giản dị đầm ấm đày tinh thân hưu Cu Lo . Tôi phải thành thật xin lỗi vi thời gian quá ít ỏi ,chuyến đi thăm các tỉnh miền Tây ngốn mất nhiều thời gian nên không găp được nhiều bạn khac.
         
            Chuyến thăm tỉnh Đồng THáp tôi đi cùng cậu em vợ và nhóm bạn của cậu ấy, dấu ấn đậm nhất của chuyến đi này là giữa cánh đồng trồng toàn sen mênh mông thuộc khu du lịch Đâm Sen chúng tôi đã được thưởng thức các mon ăn đặc sản " miệt vườn", ngoài các mon cua đồng, cá trê ,cá loc đồng ra, thú vị nhất là được chén món chuột đồng thơm ngon , béo ngậy và cuối cùng là được trải qua khoảnh khắc  "tè đồng"  thoải mái mà ở thành phố không thể có được .

             Một số hình ảnh các buôi hội ngộ với bạn bè đã được Calathau " pót" lên  mang Facebook kịp thơi từ mấy ngày trước, hôm nay Bloc của tôi mới vào được để viết bài này, xin đưa lại vài hình ảnh , rất xin lỗi và mong các bạn thông cảm . Thông báo để các bạn biết là lời đôn đoán về bệnh khớp vào nam sẽ đỡ đã được tôi chứng thực , trong một tuần ơ trong đó chân tôi đã hầu như hết đau , tôi lại có thể chạy tung tăng muôn đi đâu thì đi  và quan trọng hơn là trong tôi đã hình thành ý tương " Nam tiên" dời vào trong đó một thời gian để tránh cái lạnh và ẩm của Hà thanh, chưa biết bao giò ý tưởng này thành hiên thực  nhưng như vậy là cũng có hy vọng rồi , hãy cứ chờ xem mặc dù việc này cung không phải là đơn giản... Tôi tạm dưng ở đây và lại chuẩn bị cho bài viết  tiếp theo ..

Ngày 3 thang 3 năm 2016
 Công Lý 
 

Tiến Hoàn, Nhật Lệ, Công Lý
Tú Đoành ( Trong Phú) và Thạch Quân ( Công Lý)
Tạm chia tay Tiến Hoàn để về nhà đón cháu .


4 nhận xét:

  1. Một chuyến du xuân thật CHÂT LƯỢNG CAO! Chúcmừng anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết có đúng là chất lượng cao không nhưng rất mệt em ạ , cám ơn nhiều

      Xóa
  2. Khí hậu ở Miền Nam rất tốt cho những người bị hen suyễn và thấp khớp. Mình có anh bạn (M.Đức cũng quen) bị bệnh hen và khớp nặng, từ khi chuyển vào SG đến nay (đã 25 năm) bệnhh tiêu tan hết, khỏe như vận đông viên.
    Cậu có ý định lập " cơ sở 2" ở SG để thay đổi khi hậu sẽ tốt cho SK, mình ủng hộ đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới là ý tưởng thôi thực hiện còn khó lắm, dể xem sao

      Xóa