Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

THU CẢM (2)

       DẠ KHÚC  BUỒN
 
       Thu về có một chút buồn man mác cũng là điều bình thường, nhưng nỗi buồn về một mối tình và sự kết thúc đày nghiệt ngã và chua xót của mối tình mà tôi sẽ kể cho bạn nghe ngay sau đây thì thật là tái tê cõi lòng và rúng động tới nơi sâu thẳm của con tim mỗi một chúng ta .

           Đó là mối tình của một đôi trai gái yêu nhau tha thiết và đang tràn trề hạnh phúc bên ngưỡng cửa của cuộc sống  lứa đôi, chỉ còn chờ một đám cưới bình thường và giản dị như bao căp đôi khác la họ sẽ gắn kết với nhau thành một gia đình sông yên vui trong cuộc đời này, nhưng, một tai nạn giao thông khủng khiếp đã cướp đi sinh mạng  và cươp đi luôn cả mối tình thơ mộng trong trắng của họ.

          Tôi bất chợt nghe câu chuyện về mối tình của họ qua đài truyền hình trong buổi tin tức vào giưa đêm khuya một ngày mùa thu tiết trời có một chút se lạnh. Đến giờ tôi vẫn không hề biết tên của họ nhưng câu chuyện  về số phận cay đắng và cái chết tức tưởi của họ trong chuyến đi định mệnh trên chuyến xe buýt hai tầng từ Sa Pa về Lào Cai vào 19 giờ ngày 1 tháng 9 vưa qua đã day dứt lòng tôi suốt những ngày qua. Cặp đôi ấy yêu nhau say đắm và chuẩn bị tổ chức lễ cưới trong một ngày không xa giữa mùa thu này. Họ đã quyết định cùng nhau đi du lịch lên Sa Pa và chụp bộ ảnh cưới tại mảnh đất mà người ta gọi là Thiên đường này. Sau  những ngày tràn trề hạnh phúc bên nhau và hoàn thành bộ ảnh cưới đẹp như mơ, họ quyết định ngồi xe buýt hai tầng từ Sa Pa chạy qua Lào Cai để trở về Hà Nội ,nơi gia đình, cha mẹ anh chị em đang dang tay chờ đón họ trong tình yêu thương vô bờ bến. Nhưng họ đã không bao giơ trở về được nữa , người con trai đã vĩnh viễn nằm lại bên một vách núi giữa chặng đường từ Sa Pa về chỉ còn cách thành phố Lao Cai chừng vài chục cây số cùng với 11 nạn nhân khác. Cô gái may mắn hơn chỉ bị thương nặng vào đầu, vỡ xương hông, cô cùng 40 người sống sót đã được đưa ngay vào bệnh viên Lao Cai và vài ngày sau được chuyển về bệnh việt Việt Đức Ha Nôi. Cô đã chống chọi lại  tử thần với sự giúp sức tận tình của các bac sỹ giỏi tay nghề nhất, nhưng rồi mấy chục ngày qua đi cô đã không thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, không biết có phải chính số phận đã  đưa cô theo người bạn đời  về với cõi vĩnh hằng ? trong đêm vắng lặng đáp lại chỉ có tiếng gió vi vu cùng tiếng khóc nghẹn ngào xót thương của  người cha đầu đã bạc trắng và người mẹ đã sinh ra  và tần tảo nuôi cô 22 năm dòng trên cõi đời đày nghiệt ngã này.

           Ai đó đã kể lại rằng khi thu dọn những vật dụng của những nạn nhân đã tử vong trong tai nạn khủng khiếp đó , người ta đã tìm thấy một cuốn sổ nhỏ, cuôn sổ không đề tên ai cả, nhưng lướt qua vài trang và qua hai đoạn thơ chép vội trong cuốn sổ mấy ngày sau họ mới nghĩ đó là cuôn sổ của cặp tình nhân nói trên mà  kẻ trước người sau đã từ biệt cuộc đời này.

            Trong cuốn sổ thấy chép vội một đoạn thơ :

           " Thu rất thật thu là khi chớm đông sang
            Em rất thật em là lúc em hoang mang..
            Anh rất thật anh là lúc anh ra đi nhẹ gọn
            Để tránh cho em bớt một lời chào
            Và bớt cho đời một chút gió lao xao.. "

   Bài thơ được ghi  Tác giả là Chu Hoạch. Phải chăng đây là lời của người con trai báo trước cho người vợ tương lai của mình ?

             Giở sang trang khác thấy ghi lời  bài hát "DẠ KHÚC" của tác giả Đỗ Bảo  kèm theo mấy chữ  " Tặng anh yêu"  , những dòng thơ viết vôi vàng :

            Cần đêm trắng để trút vơi lòng đày
            Cần thêm nắng để em nhìn vừa bóng tối
            Cần thêm anh hỏi han cho giấc trưa yên lành
            Cần thêm những lời hẹn như cuối cùng..

            Cần tay níu để thấy anh còn gần
            Cần môi nóng để biết lòng còn ấm cúng
            Cần thêm anh, cần thêm cho những  khi em lo sợ
            Cần thêm yêu hay cần thêm biết yêu ..
            Em xin cần anh đến muôn lần
  Mấy câu cuối viết rất mờ và khó đọc :

              Thế tình nhé, xin về gần
              Nối thêm yêu thương vào với nhau
              Tình có dậy sóng vẫn xin tình nồng
              Nối em vào anh ..chiếc hôn nồng .

        Tôi đã có nghe bài hát này ở đâu đó,  Bài hát " DẠ KHÚC" giờ đã trở thành  "DẠ KHÚC BUỒN ", nghe câu chuyện tình của họ chợt tôi nghĩ chắc nhạc sỹ Đỗ Bảo đã sáng tác riêng bài hát này để tặng cho cặp đôi ấy  khi họ còn sống, chỉ tiếc là cả hai đã từ dã cõi đời quá sớm,  nhưng không hiểu sao tôi vẫn tin rằng ở trên Thiên đường xa xăm kia, cặp tình nhân vẫn sẽ  :

         " NỐI YÊU THƯƠNG VÀO VỚI NHAU ",

          Và cô gái vẫn sẽ :

         " NỐI EM VÀO ANH CHIẾC HÔN NỒNG.

    Câu chuyện tôi kể trên có sự thật và cũng có chút hư ảo,  nhưng thôi hãy cứ để cho cảm xúc của chúng ta được lan tỏa trong không gian mờ ảo của mùa thu đượm buồn này./.

                                                                                                                             CÔNG LÝ.
                                                                                                                             Ngày 10/9/2014

10 nhận xét:

  1. Mùa thu đã buồn, đọc câu chuyện này lại càng buồn thêm!

    Trả lờiXóa
  2. Người phát hiện sớm nhất mùa thu đã sang chính là người đầy ắp hồn thơ, đầy ắp tâm trạng : Thạch Quân !

    Trả lờiXóa
  3. Cảm động quá bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Một câu chuyện tình buồn của mùa thu -chủ nhà ơi -
    .
    Có phải đâu lúc nào thu cũng đẹp
    Với tình yêu trong vàng nắng đua chen
    Có khi thu nát cả cánh hoa mềm
    Tuyệt tình khúc cứ như là định mệnh .

    Trả lờiXóa
  5. Tình yêu của họ kết thúc thật buồn nhưng họ đã vĩnh viễn có nhau...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã bày tỏ cảm xúc của mình qua bài viết, cám ơn tất cả các bạn đã đông cảm với tôi, chỉ mong làm sao bớt đi được những thảm cảnh như thế, dù có lên án chỉ trích bao nhiêu những kẻ vô trách nhiệm chỉ vì hám tiền mà để xảy ra nhưng tai nạn khủng khiếp như vây cướp đi sinh mạnh của bao nhiêu người như căp đôi trẻ nói trên thì cũng không thể cứu họ sông lại được, chỉ còn là những bài học để đời thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyến xe từ Lào Cai đi Sapa chắc là còn nhiều câu chuyện rất đau lòng vì ở công ty của con dâu tôi cũng có một đôi trai gái sắp cưới ,bị tai nạn trong chuyến xe đó nhưng chàng trai chỉ bị gẫy cổ,khi khâm liệm cho người yêu cậu đã van xin nhà vợ cho phép trao nhẫn cho cô gái ,nhờ người bạn đi mua nhẫn không được đã lấy giấy bạc ở bao thuốc làm nhẫn tặng cho người con gái xấu số.

    Trả lờiXóa
  8. Lại thêm một mẩu chuyệ cảm động, hình như trong cuộc sông hiện nay nỗi buồn cứ nhiều hơn niềm vui thì phải ?

    Trả lờiXóa
  9. Mùa thu đep mà sao con người luôn cảm thấy man mác buồn ? Câu truyên về đôi tình nhân anh kể thì quá buồn Thôi,có lẽ trời thương cô gái cho đi theo chành trai,.Nếu còn trên cõi đời với các vết thương thể xác và nỗi đau mát đi người tình chắc cô còn đau khổ hơn .Cầu mong họ được yên vui nơi vĩnh hằng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu mong họ cư mãi nối dài yêu thương dù là trên cõi tiên đàng.

      Xóa