Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

TƯƠNG THUẬT CUỘC HỘI NGỘ Ở NHÀ VƯỜN



                                 CUỘC HỘI NGỘ NGẪU HỨNG TẠI NHÀ VƯỜN CÔNG LÝ


Ông bà chủ nồng nhiệt đón khách .

                Chiều thứ sáu 27/3 bất chợt Lý tôi nhận được điện thoại của TÚ RIỀNG , cụ hỏi tôi " Nhà vườn của cậu có bị bọn ' Lợi ích nhóm' thành phố HN lên đốn hạ cây xanh không ? " , tôi trả lời  : "may quá cây vẫn còn, mời cụ lên kiểm tra", cụ TÚ hẹn hôm sau ngày 28 sẽ rủ thêm vợ chông KÍNH- GIANG khối 3 chưa  lên khu nhà vườn của Lý tôi lân nào cùng lên cho đông vui, cụ còn thông báo chiều 27 Calathau tháp tùng hai Nàng NGÔ HÀ và NHẬT LỆ  tu Sài thành bay ra HN dự cuộc hội ngộ của " Đoàn 10" Quế Lâm do cụ Xuân Hoài triệu tập cũng sẽ có mặt tai HN và ngỏ ý muốn du ngoạn lên chơi nhà sàn của Lý Liên tôi. Vậy là sáng 28/3 một đoàn gôm  vợ chông chủ nhà Lý-Liên,  Tú Riềng, Calathau, Vợ chông Kính-Giang, và hai nang Ngô Hà Nhật lệ tộng công 8 mống, thêm lái xe CHUNG ( người đã tưng đưa đoàn  đi Xuyên Việt năm trước) nữa là 9 người ngồi chật một xe của chủ nhà thẳng tiến lên Hòa Lạc ,Sơn tây, lên tới nơi lai có thêm một Đại úy 4 sao thuộc binh chủng không quân ( người trông coi nhà vượn hộ Công Lý) tham gia vào nên cuối cùng cũng thành "ĐOÀN 10" người đủ mọi thành phần và thế là cuộc Hôi ngộ  đã diễn ra tai khu nhà vườn của vợ chông Lý Liên tôi rất chi là bất ngờ và đày ngẫu hứng.

BBQ - Trổ tài nướng thịt



                Cuộc gặp không định trước , tới nơi sau khi mấy thành viên trong đoàn lần đầu đạt chân tới nhà vườn lướt nhanh đi thăm thú chớp nhoáng nhà sàn,  vườn rau, ao cá thì  dưới sự chỉ huy của BÀ CHỦ cả đoàn chia nhau người nào việc nấy chuẩn bị cho bữa tiệc ngoài trời thịnh soạn với chỉ hai món nhưng hết sức hấp dẫn : thịt nướng và ngô nướng. Nhóm  nữ chia nhau đi chơ rồi vào bếp kẻ thái thit, người nhặt rau thơm , pha nước chấm , trong khi đó canh mày râu do cụ Tú chỉ huy nhanh chóng quét sân kê bàn ghế , chủ nhà Công Lý thì bắc thang trèo lên cây hái lá vối để đun nước mời bạn, suýt nữa thì bị ngã rơi tõm xuống ao ,may mà cao số nên thoát nạn trong gang tấc, Calathau thi loay hoay tìm chố để đặt máy chuẩn bị lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc hội ngô, anh bạn lái xe và vị đai úy chuẩn bị xong bếp than quạt chả khói bôc mù mịt mùi thịt nướng thơm lừng đày hấp dẫn, chỉ loáng một cái bữa tiệc đã được chuẩn bị xong ngay giưa lối đi ,dưới mấy vòm cây nhãn, cây vải xum xuê hoa trái. Bữa tiệc bắt đầu không có lời phi lộ nào , 10 thành viên cùng nâng chén rượu quê chúc nhau sống " khỏe như dê" , Tú Riêng và Calathau thì bật mý và chúc mừng ông chủ Lý vưa thay  "hàng tiền đạo "  hàm răng mới trông  lịch sự hẳn lên mặc dù đã phải xót xa bỏ ra hơn 10 triệu bạc đau như bị thiến ,có điều may là khoản chi này cũng không phải lấy từ " quỹ đen ".

Cánh phụ nữ thì rỏng tai nghe câu chuyện " thao thao bất tuyệt " của nữ tương Ngô Hà , " tay đao ráo ngựa " làm nên bao kỳ tích lẫy lưng xây dưng đường xá và trang trại ở Bảo Lộc   với biệt hiêu " Bà chúa rừng xanh ", Nhật lệ thì có vẻ e lệ và kiệm lời không biết là đang mải nhớ lại quá khư về " Đoàn 10" đi từ khu 4 ra Bắc để rồi sang Quế Lâm nửa thế kỷ trước ..hay là đang nhớ đến hình bóng của chàng nào cùng đi trong đoàn năm ấy. Trong lúc mọi người vui vẻ hàn huyên thì phó nháy Cala đã chớp lấy nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc hội ngộ. Có lẽ Lý tôi cũng không phải kể lể dài dòng làm gi  vì " nói chuyện dông dài không bằng một vài ví dụ " như cụ 3B hay nói, nên xin mời xem những "tác phẩm" của tay săn ảnh Cala về cuộc hội ngộ này. Bữa tiệc kết thúc trong không khí thân mật " như chưa từng có cuộc chia ly".

    Thay cho lời kết ,Vợ chông Công Lý tôi hết sức cảm đông và xin chân thành cảm tạ các bạn  hữu trong Nam ngoài bắc chưa lần nào hoắc đã đôi lần đễn với nhà vườn của chung tôi đã đem đến cho chung tôi những tình cảm nồng ấm chân tình của những người bạn LƯ QUẾ hiếm có trên đời này. Khi chia tay Ngô Hà và Nhật Lệ đã mời chúng tôi dịp 30 tháng tư này vào nam dến với Sai gòn, Bảo Lộc, tôi không dám hứa trước nhưng xin thông báo với các bạn khối 5 và cả khôi 3 để ai có điều kiện thì hãy bay vào trong ấy, các bạn Lư Quế trong nam đang dang rộng tay đón chúng ta đấy, chỉ chờ quyết định của các bạn thôi.

     Kết thúc bài tường trình tôi chẳng làm được câu thơ nào, nhưng chắc chắn nữ thi sỹ THU GIANG  sẽ có bài thơ về cuộc hội ngộ này để tặng các bạn, hãy đợi đấy !

                                                                          Công Lý ghi nhanh hầu các Cụ
                                                                                29/3/2015
                                                                               Ảnh của Calathau

12 nhận xét:

  1. Sáng nào cũng dậy thật sớm tìm " tung Tích " hai nàng đoàn 10 trên "đường tim về nguồn " Không ngờ lại "tóm gon " hai nàng tại vườn nhà Lý Liên (hình như tên nhà văn nhỉ ?) Chúc mừng cuộc hội ngộ vui vẻ ( ngoài đoàn 10 ) mặc dù theo thông tin mật tôi biết họ đã kịp gập gỡ ân tính 2 cuộc bí mật rồi . Nhiều vị đã 62 năm xa cách nên ôm nhau cảm động vô cùng .Cũng theo nguồn thông tin riêng của tôi D10 toàn những nhân vật tài giòi lừng lẫy của hội QL .Tuy nhiên nhân đây tôi có 2 kiế nghị :
    -1 anh Công Lý đưa phóng sự ảnh về cuộc gập mặt vui vẻ ngoài D10 ở vườn nhà.
    -2 Lần này D10 phải tự "nâng mình lên một tầm cao mới 'bằng cách tự lực cánh sinh thông tin về các cuộc gập mặt chứa chan tình cảm của mình lên "phương tiện thông tin đại chúng của hội QL " thì mới xứng tầm của các thành viên tài giỏi của D10 (.Cứ đần đần như tôi mà cũng có thể tự đưa bài và ảnh lên khoe được nhờ luyên trí nhớ để chống azemơ đấy các cụ ạ ! )
    Hẹn gập lại mọi người, tôi đi tập TD .

    Trả lờiXóa
  2. các cụ gập nhau vui vẻ quá! nghe tả đã thèm rồi.chúc các cụ vạn sự bình an!

    Trả lờiXóa
  3. Anh Lý viết hay quá...Thơ em đã lên khuôn, chờ thêm ảnh của anh Cala là post cái rụp!!!

    Trả lờiXóa
  4. Đường lên Cụ Lý uốn cong cong ( Cụ Công Lý - chủ nhà vườn)
    Mấy cụ bà bên các cụ chồng
    Hân hoan ríu rít vui như tết
    Phen này ta quyết thỏa ước mong... ( Vui như vui lần cuối...)


    Nắng sớm mây bay gió mòng mòng
    Cụ ông khoái chí chuyện như ong ( Như ong vỡ tổ)
    Lan nhà Cụ Lý khoe sắc thắm
    Lá nhãn trải đường, giếng nước trong...


    Cụ bà Lý- Liên khéo tay quá
    Nào chả nào thang thật miễn chê ( Bún chả, bún thang)
    Nâng lên đặt xuống chúc may mắn
    Gia chủ yên vui, phúc tràn chề...


    Hoàng Hà, Nhật Lệ- hai dòng nước . (Chữ viết hoa là tên các cụ )
    Quang Trung đánh giặc Hùng dũng ghê
    Kính Giang tiếp bước người đi trước
    Tình bạn êm đềm- thủa Ly khê... (Dòng sông tuổi thơ của các cụ đấy ạ)

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lâu ra HN lên thăm nhà sàn Lý-Liên tự nhiên thấy hồn thơ lai láng. Chưa kịp "ra thơ" thì đã được thưởng thức bài thơ vần "ONG " của nữ sĩ Song Thu , thật vui, thật tình cảm nhưng cũng đậm chất "Cu Lờ" . Cảm ơn vợ chồng cụ Lý và xin bái phục cụ bà chuẩn bị đồ ăn thức uống rất nhanh nhưng vẫn đậm đà "Ẩm thực hồn quê" - Nhất là bánh đúc lạc chấm tương và ngô nếp nướng, nước vối vườn nhà .

    Trả lờiXóa
  6. Xin chào mừng các cụ Sài Gòn ra chơi!

    Trả lờiXóa
  7. Chúc các Bạn QLSG có chuyến "Bắc tiến" VUI-KHỎE và thật Lý THÚ.
    Hẹn gặp nhau nay mai.

    Trả lờiXóa
  8. Xin cam on tat ca cac ban da ghe tham va co loi binh day tinh Cu lo. cuoc hoi ngo lan nay hoan toan ngau hung chop thoi co "Doan 10" nghi ngoi khong co hoat dong gi, vi phuong tien co han nenchua moi duoc cac ban khac muon len choi, xin hen dip khac va xin cao loi cung cac ban. Cong Ly

    Trả lờiXóa
  9. Hội ngộ nhà vườn thật vui ghê
    Đọc bài xem ảnh thấy mà mê
    Đoàn 10, khách quý vừa Bắc tiến
    Cụ nào cụ nấy “khỏe như dê” (lời Công Lý).

    Trả lờiXóa
  10. Nhà vườn của Lý+Liên luôn là nơi diễn ra các cuộc hội ngộ vui vẻ,đầy tình thân.Mong chủ nhà luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa