Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

HOÀI NIỆM


                                                  HOÀI NIỆM


                             Em tìm quá khứ xa xôi
                             Tôi gom ký ức đánh rơi thuở nào
                             Thời gian có đợi ai đâu
                             Tóc xanh nay đã đổi màu bạc phơ
                             Mấy đa đoan, mấy đợi chờ
                             Xôn xao ngày ấy bây giờ lặng im
                             Buồn vui giũ cho riêng mình
                             Sớm hôm còn một chút tình đày vơi
                             Xa rồi kỷ niệm người ơi
                             Nỗi buồn lắng  giữa cuộc đời tỉnh say
                             Thả hồn theo áng mây bay          
                             Một mình ôm chén rượu cay uông hoài
                             Cô đơn thao thức đêm dài
                            Mơ màng nghe vọng tiếng ai thì thầm
                             Giật mình vẳng tiếng chuông ngân
                             Mới hay giấc mộng đêm đông qua rồi.

                                                                                        Một đêm cuối đông.
                                                                                                12/2/2015



                       

13 nhận xét:

  1. Quá khứ xa rất xa rồi
    Kí ức nửa nhớ, nửa thời đã quên
    Đợi chờ giấc mộng đêm đêm
    Nụ cười thân thiết hiện lên chập chờn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá khứ thì đã qua rồi
      Nhưng còn hoài niệm một thời khó quên.

      Xóa
  2. Thạch Quân ĐA tình
    Thạch Quân ĐA sầu, ĐA cảm, ĐA mơ mộng
    Thạch Quân ĐA hoài niệm !

    Chúc Thạch Quân trẻ mãi không già !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa sầu đa cảm , đa tình
      Tiếc thay vẫn chỉ là mình với ta

      Xóa
  3. Anh HOÀI NIỆM giấc mơ trôi
    Để ta nhớ lại những ngày xa xưa
    Cái ngày ấy thủa tóc thưa
    Bây giờ tóc bạc vẫn còn vì nhau (~_~)

    Chúc anh đón tết an lành. Chúc anh hoài niệm mãi cho hết xuân Ất Mùi anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nụ cười che khuất niềm đau
      Bạch Dương thửơ ấy giơ đâu , hỡi người ?

      Xóa
  4. Về già hay nhớ... "xa xôi"
    Nhớ bao kỷ niệm của "Thời chớm yêu"
    "đa đoan" như thể cánh diều
    vi vu "tiếng sáo Tình yêu" ngọt lành.
    Nhớ cô gái mắt long lanh
    tiếng cười xao động biển xanh... Một thời.
    Cứ "hoài niệm" nhiều vào sẽ thấy yêu.... đời nhiều hơn và trẻ mãi không già. TQ.ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già rồi vẫn nhớ " xa xôi"
      Một bên rượu một bên tôi ,sao đành ?

      Xóa
  5. tôi có nhiều lúc cũng có tâm trạng như THẠCH QUÂN:
    Em tìm quá khứ xa xôi
    Tôi gom kí ức đánh rơi thuở nào
    nhiều khi chỉ sống bằng kí ức,còn hiện tại lại cứ đóng băng,chẳng có gì để nhớ!
    tháng năm rồi sẽ qua đi,
    chỉ còn ở lại những gì mình yêu!
    nhân dịp TẾT ẤT MÙI chúc 2 bạn LÍ LIÊN có nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian đâu có bao nhiêu
      Vẫn còn lại đó tình yêu ban đầu

      Xóa
  6. Bạc phơ nay đã xanh lại
    Cứ ồn ào như thủa dại thơ
    Đời người có những lúc mơ
    Bạc phơ ai bảo thơ ơ với tình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi mình tự ngẫm mình
      Bạc phơ mà vẫn thấy tình rất xanh

      Xóa
  7. Kỷ niêm xưa đã xa rồi ,
    Trái tim -góc nhỏ-giữ thời xa xưa.
    Dù nay tóc đã bạc phơ.
    Con tim mãi vẫn ngẩn ngơ xuân thì!

    Trả lờiXóa