Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Phần II

                ĐẾN HẸN LẠI ....GẶP

        Cuộc đời là một dòng sông, dòng sông đời tôi đã chảy được 74 năm, đã đến khuc cuối, nhiều khi tư lự, thấy buồn và buông tiếng thở dài những lúc ấy tôi luôn tìm đến bạn bè để chia sẻ cà niềm vui và nỗi buồn.
       Khối lớp 5 Lư-Quế chúng ta nhiều bạn sinh vào năm 1941 tuổi Tân Tỵ, cầm tinh con rắn, tôi cũng là một trong số đó. Tôi sinh vào ngày  16 tháng 10, một ngày  giữa mùa thu và đó là một ngày đáng nhớ trong đời. Đến dịp kỷ niệm ngày sinh năm nay, Bà xã tôi gợi ý mời các bạn trong lớp cùng sinh năm 1941 đến nhà vui chung, đúng ra  cuộc hội ngộ đó sẽ diễn ra tai nhà vườn như mấy năm trước " đến hẹn lại lên ", nhưng do lý do khách quan nên chung tôi rời về  ngôi nhà  ở ngõ 106 Hoang Quốc Việt vào sang 19/10 và đành " ĐẾN HẸN LẠI ... GẶP "
       Sáng nay trời thu nắng đẹp Vợ chông tôi đã vui mừng đón các bạn trong lớp dến vui chung nhân ngày sinh . Do báo gấp nên một số bạn có việc đột xuất đã không đên đươc, Trung Hải ,Khoa Phi, Thế Long gặp tôi báo bận rất tiếc không  ghé chơi đươc, Hữu Hung đến phut cuôi gọi điên cho tôi mấy lân tỏ ý rất tiêc nuối vì bân việc  gia đình " bất khả kháng" nên vắng măt, Bang trưởng Lệ Thủy gọi điên cáo lỗi vì chân đau nặng, Minh Kim Thanh Mai Tiến Hoan , Ngọc Trâm cũng thông báo tỏ ý nuối tiếc không ghé thăm đươc. Nhưng còn nhiều bạn khác đã đến và cuộc hội ngộ diễn ra đông vui ngay bên dưới dàn hoa bên thềm nhà chung tôi. Dẫn đầu "phái đoàn" là hai  phó mõ Ngô Hiệu và Nữ Hiếu, các bạn nam có Hân, K Lân, Phạm Kiên, Cát Hồ, Phạm Phu ,Trần Chính ,Trường Hạo,  Bạn Đỗ Bảo phút chót mới gọi điện cho tôi hỏi đường đến nhà và tới nơi là nhảy vào tán gẫu ngay làm sôi đông bàu không khí đầm âm va gần gũi của Be bạn Cu Lơ, các bạn nữ còn có Nguyệt Ánh, Tuyết Minh, Thanh Bình, chị Trân và em Hà, vui mừng hơn nữa là Vợ chông Kính-Giang lớp 3 cũng đã có mặt kịp thời để chúc mưng năm sinh của nhiêu anh, chị khối 5. Bữa ăn đậm tình nghĩa bạn bè, món ăn đậm phong cách dân tộc , ngoài tài  nấu nướng của đầu bếp kiêm bà chủ Hông Liên với các món ăn hết sức dân dã bánh đúc, lòng heo, miên lươn ra còn có thêm món bánh bột lọc nhân tôm của Nguyệt Ánh, bánh rán của chi Trân mang đến. Trong không khí đậm tình Cu lờ, mọi người nâng cốc chúc mừng ngày vui của chị em- ngày thành lập hôi phụ nữ 20/10 và ngày vui của nhiều bạn trong khối 5.
     Trong bữa ăn mọi người chuyện trò rôm rả, ôn lại những kỷ niện thuơ ấu thơ dưới mái trừng Dục Tài Lư sơn-Quế Lâm, câu chuyện gần gũi, thoải mái kéo dai đến tân buổi chiều, mọi người bùi ngùi chia tay và hẹn gặp lại nhau vào dịp kỷ niêm thành lập trường vào tháng 11 tới.
      Chia tay các ban, vợ chồng chung tôi chân thành cám ơn các bạn đã bớt chút thời gian đến với chung tôi để cùng chia sẻ niêm vui của những người bạn thân thiết  Lư-Quế thuở nào.
      Viết đến đây tôi chợt nhơ mấy câu của Trinh Công Sơn viết về ngày sinh nhật  :

                                Mừng sinh nhật ta lần thứ bao nhiêu
                                Bao nhiêu sinh nhật cũng không nhiều
                                Này bè bạn ơi hãy vui theo
                                Bao nhiêu sinh nhật cũng chia đều.

                  (   TCS :" Mừng sinh nhật'" ,  CL mạn phép tác giả  sửa vài chữ cho phù hợp )

                                                         Công Lý tường trình , tối 19/10/1941

5 nhận xét:

  1. Lứa chúng ta, do hoàn cảnh khá giống nhau: đến cái ngày sinh tháng đẻ cũng cứ nhầm lẫn ! Một số khác, như CL chẳng hạn, có điều kiện, biết chắc sinh nhật nên tổ chức họp mặt gia đình bầu bạn chung chén rượu nồng thì quá tuyệt vời ! Không có hình ảnh, nhưng tôi vẫn hình dung không khí bạn bè vui vẻ như thế nào. Rồi bà chủ tất bật lo bếp núc, ông chủ thì cười rõ tươi ra tận cổng đón khách. Rồi tranh nhau nói cười v.v... Tiệc vui đến lúc phải tàn...Khách về rồi, ai là người dọn dẹp với bà chủ đây ? Trong đầu tôi lại hiện lên hình ảnh của bà xã CL, một người phụ nữ khiêm nhừơng , chu đáo nhưng luôn ẩn chứa bên trong một " Sức mạnh mềm " đáng nể phục . Rất tiếc không có mặt trong bữa tiệc vui này. Lại hẹn vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình luôn mong gặp gỡ các bạn nhất là những bạn ở phương xa, chắc chắn có ngày tái ngộ, hẹn tháng 11 này nhé, dù có bận biu đôi chút nhưng mình và Liên đều rất vui

      Xóa
  2. Rất tiếc là ông bà thông gia đến chơi nên mình không đến nhà bạn được. Vợ bạn chu đáo quá, mình rất kính nể.

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn vợ chồng Lý+Liên đã nhiều lần tạo cơ hội cho bạn bè được gặp mặt.

    Trả lờiXóa
  4. Hai bạn bận không đến được nên cũng hơi mất vui , song còn nhiều dip gặp nhau mà. " cuộc đời vẫn đẹp sao ".

    Trả lờiXóa