Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

CHUYỆN TÌNH MÙA WORLD CUP



                                                    CHỈ TÌNH YÊU CÒN Ở LẠI

   
Di Stefano và Gina
         WORLD CUP lần thứ 20 tô chức tai Brazil đã đi đến hồi kết, ,hai đội bóng đá  xuất sắc nhất  là ĐỨC của Châu Âu và   ACGENTINA của Nam Mỹ sẽ tranh tài trong cuộc chiến cuối cùng để giành cúp vàng thế giới.  Bao nhiêu giọt mồ hôi đã đổ, bao nhiêu giọt lệ đã rơi và bao nhiêu nụ cười chiến thắng đày kiêu hãnh dã nở trên môi của các cầu thủ, huấn luyện viên và những người hâm mộ. Tất cả rồi sẽ qua đi,  " CHỈ TÌNH YÊU CÒN Ở LẠI".
            Tôi sẽ không nói về những bàn thắng, về những nỗi buồn của người chiến bại hay nụ cười của kẻ chiên thắng, hôm nay tôi chỉ muôn nói đến một câu chuyện TÌNH, chuyện tình của một huyền thoại bóng đá mà giờ đây Ông đã lìa xa thế giới này để đi vào cõi vĩnh hằng.

            Ngày 7 tháng 7 vưa qua Di STEFANO  một huyền thoại bóng đá người Acgentina đã qua đời ở tuổi 88. Ông lên cơn đau tim và trút hơi thở cuối cùng khi ước nguyện cuối đời ông là được cưới cô gái   Gina Gonzalez  làm vợ đã không thể trở thành hiện thực.

          Di Stefano sinh ra tai Acgentina nhưng lại sinh sống gần hết cuộc đời tai Tây Ban Nha,  Ông là danh thủ của đội bong lẫy lừng Real Madrid đã góp công đưa đội bóng này 5 lân đoạt được chiếc Cup C1 châu Au và được coi là một Huyền thoại của bóng đá thế giới.  Gina Gonzalez là một cô gái kém ông tới 50 tuổi sinh ra tại Costa Rica, cô là nhà báo và là người thư ký riêng đã chắp bút cho hàng loạt bài báo của Stefano trên các tờ báo của Acgentina và Tây Ban Nha. Chinh cô là người đã  ghi lai và biên soạn cuốn hồi ký của Stefano có tựa đề : " Stefano - những câu chuyện về một huyền thoại". Sau mấy năm trời chạy đua với thời gian cuốn sách đã hoàn thành và đó cũng là lúc Stefano  và Gina cùng nhận ra rằng họ là TRI KỶ của nhau và không thể sống rời nhau. Ngaỳ 4/5/2013 cặp đôi hạnh phúc này tuyên bố họ đã làm lễ đính hôn và chỉ chờ ngay tổ chức hôn lễ.

     Nhưng cuộc đời thật éo le và nghiệt ngã, hôn lễ như mong đợi của hai người đã không diễn ra. Stefano có 5 người con và họ chính là hòn đá tảng đã ngăn trở cuộc hôn lễ. Nghi ngờ Gina đên với cha mình chỉ vì tiền bạc và tài sản của ông, 5 người con của ông đã  làm đơn gửi ra tòa lấy lý do ông không đủ sức khỏe  và minh mẫn để có thể kết hôn và thế là đám cưới của ông đã bị ngăn cản. 5 người con còn giam lỏng ông trong nhà không cho ông tiếp xúc với thế giới bên ngoài, đó cũng là lý do khiến sức khỏe ông suy sụp nhanh chóng. Bặt tin tức từ vị hôn phu, ngày 15/5 vưa qua Gina đã lên tiếng trên báo chí nhờ bạn bè và những người ủng hộ cuộc hôn nhân của họ can thiệp giup đỡ, nhưng đã không hề có hồi âm . Cuối tháng 6 cô đột nhiên nhận được tin Stefano đã lâm bệnh nặng và đã được chuyển vào bệnh viện, nhưng cô không thể gọi điện nói chuyện hay đến bệnh viện thăm ông. Mọi nỗi niềm thương nhớ cô chỉ còn cách gói gọn trong bức thư gửi cho Stefano, nhưng ông đã ra đi và không bao giơ được đọc nó.  Bức thư của Gina sau đó đã được công bố trên báo chí.  Trong thư, Gina viết :

      " Alfredo Stefano thân yêu,
     Khi em ở bên anh, anh luôn cảm ơn Chúa vì mỗi năm đều cho anh thêm 365 ngày để sống, bây giờ anh không thể nói gì được nữa sao? em biết anh sẽ chẳng bao giờ đọc được lá thư này, bởi chắc sẽ có người đến giật nó trên tay anh...
      Thật là đớn đau nhưng chúng ta chưa từng bị chia lìa. Tình yêu thể xác có thể bị tách rời nhưng sự đồng điệu về tâm hồn sẽ không bao giờ lìa xa...
       Anh ơi, giờ đây em đã tìm về quê hương anh để không còn phải lang thang trong bóng tối, em về đây để cảm nhận rằng hơi thở của anh, hình bóng của anh vẫn luôn hiện hữu bên em.
      Em vẫn luôn ngốc nghếch như vậy. Và em vẫn không ngừng thì thầm với Chúa : EM mãi yêu ANH ".

      Câu chuyện " bức thư tình cuôi cùng " đọng lại trong tôi một  cảm xúc rất khó diễn tả,  dường như có chút gì đó nuối tiếc, có chút gì đó xót xa... Tôi bỗng nhơ tới một người ban Quế Lâm của mình -  TIẾN NGUYÊN , hồi nhỏ tôi từng chụp chung một bức hình với anh và Hồng Sỹ, khi anh làm Viện trưởng Viện Năng lương hạt nhân   anh có mời tôi tới nói chuyện, tôi đã tới và trò chuyện với anh một buôi sáng, luc ấy tôi không hề biết  đó là lân cuối tôi gặp anh... mấy năm sau nghe tin anh đã đi xa.  Câu chyện về tình yêu cuối đời của anh tôi đã được nhe bạn bè kể lai, không biết có nét gì giống với câu chuyện tình của Stefano tôi kể trên không ? Nhưng thôi tất cả đã qua rồi, giờ ta hãy nghe lại câu nói bất hủ  của Gina , người tình  của huyền thoại Stefano  " Tình yêu thể xác có thể bị chia lìa, nhưng sự đồng điệu về tâm hồn thi chẳng gì chia căt được"
      Đó cũng  là điều tôi luôn tâm niệm sau khi nghe câu chuyện tình cảm đông của Stefano và Gina.

                                                                 Theo " Văn hóa và thể thao". Công lý  11/7/2014
       

4 nhận xét:

  1. Đã 88 tuổi mà còn có tình yêu đẹp đến thế ,có thể nói đã đoạt đôi giầy vàng trong tình trường.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy Minh Gương a, cảm ơn bạn đã chia sẻ, tôi rất mừng vì đã có người đồng cảm với mình khi nghe câu chuyện tình như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Ông ấy thật hạnh phúc vì có người con gái yêu ông đến vậy...Khi tuổi cao, người ta hay cảm thấy cô đơn, gặp được người Tri kỷ thật là hiếm.
    Tuổi cao yêu được cứ yêu, mê được cứ mê...miễn là đừng ảnh hưởng đến người khác thôi anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nghĩ tình yêu không phân biệt tuổi tác, cũng không có biên giới, nó có thể vượt qua mọi giớ hạn.

      Xóa