Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

CẢM NHẬN WORLD CUP (tiếp..)

                                                     GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ

           Bỗng nhiên tôi thấy mình đang dạo bước trên con đường dẫn ra một bãi biển, nắng ngập tràn trùm lên cả không gian . Nhưng sao lạ quá, đây không phải là bãi biển mà tôi đã khá quen thuộc ở Sầm Sơn,  Nha Trang hay Vũng Tàu...Tôi cứ chậm rãi bước đi và chợt nhận ra xung quanh mình quang cảnh ồn ào náo nhiệt  và vây quanh tôi là những bóng áo vàng xanh lạ lẫm.. thì ra đây là bãi biển ở  Rio de Janeiro của đất nước Brasil cách xa Việt Nam mình tới nửa vòng trái đất. Từ bãi biển tôi đi lên các dãy phố nhìn ngắm nhưng dãy nhà cao tầng sừng  sững thật nguy nga, thật tráng lệ. Nhưng tôi biết ở đâu đó như ở Sao Paulo vẫn còn nhưng khu ổ chuột, những con phố nhỏ ở đó nhìn chẳng khác gì những con hẻm ở Sài Gòn, những căn nhà cũ kỹ, cửa hàng mở san sát, những bức tường loang lổ dán đày quảng cáo, tôi bỗng có cảm giác như đang sống ở một thành phố của Viêt Nam vậy.

      Brasil là đất nước của nắng và gió của những vũ điệu Samba, nhưng trên hết đây là đất nước của môn TÚC CẦU, bóng đá được coi như một thứ tín ngưỡng. Tôi đang đi giữa một biển người chỉ mặc một thứ đông phục VÀNG XANH, đám cổ động viên đông đảo này có mặt để chuẩn bị vào sân chứng kiến dội bóng con cưng của họ ,chứng kiến những Neymar, Oscar nhảy vũ điệu Samba trên sân cỏ trong trận đấu với  người láng giêng Mexico. Ngừơi Brasill đang ôm một " GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ " chiếm lấy ngôi VƯƠNG trong giải WORLD CUP lần thư 20 này. Nhưng đâu chỉ có Brasil , Tây Ban nha, Hà Lan, Đức.. cũng đang ôm ấp giấc mộng ấy,  sẽ chỉ có một đội duy nhất giành được ngôi VƯƠNG, thỏa chí với " Giấc mộng đêm hè " thôi, nhiều đội khác sẽ vỡ mộng và phải cuốn gói về nước dù sớm hay muộn. Ai sẽ là người giành được NGÔI BÁ để " GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ" " thành sự thật ? Câu trả lời còn ở phia trước.

      Tuy đã làm quen với cảnh quan, phố xá, sân vận động, nỗi đam mê bóng đá của người dân nơi đây nhưng tôi chưa hiểu biết gì về con người ở đây nhất là những gì thuộc về phái đẹp cả , điều mà hầu như chẳng có người đàn ông nào bất kể tuổi tác, đến từ bất cứ Quốc gia nào đều muốn tìm tòi, nhận biết. Đang lơ ngơ giữa đám đông xa lạ bỗng nhiên tôi nhìn thấy phia trước một khuôn mặt thân quen, tôi đóan chắc đó phải là một người Viêt Nam. Quả không sai, người đó đến gần và tôi nhận ra là ĐỨC LỘC một nhà báo của TTX Việt Nam mà tôi đã từng gặp và khá quen thân từ trong nước. " Mớ ngủ lại gặp chiếu manh" tôi bèn xoắn lấy chàng nhà báo ấy, anh ta đã sang đây trước tôi cả chục ngày . LỘC cũng vui vẻ khi gặp tôi và sẵn sàng chia sẻ với tôi những gì anh đã thu lượm được tai mảnh đất này khi anh đến đây để " Tác nghiêp" trong những ngày qua. Khi tôi hỏi anh cảm nhận về phái đẹp, về những cô gái Brazinr thế nào, anh cười hóm hỉnh " Ông Anh cứ yên tâm, em đã có một bồ kiến thức đây, anh có muốn nghe không ? ", " thế thì còn gì bằng " tôi đáp. Thế là chàng nhà báo thao thao bất tuyệt :  Ở đây ai cũng hướng ngoại, sống rất thoáng, suy nghĩ thoáng và..ăn mặc cũng rất thoáng , với phụ nữ hình như không có khái niệm gì về kín đáo. Còn ấn tượng về phụ nữ Brazin ? Anh thấy rồi đấy ,lúc nào họ cũng cười tươi, " cười như mùa thu tỏa nắng" dù lúc này Brazin lại đang là mùa đông. Phụ nữ Brasil đẹp mê hồn, mắt to, rất chiều sâu, khuôn mặt đậm nét Latin, họ luôn có mái tóc dài cuốn hut. Tôi không hỏi  nhưng anh chàng cứ liến thoắng : Điều cánh mày râu cảm thấy hơi sốc là , phụ nữ ở đây thường khoe hết và rất vô tư những nét quễn rũ của giới nữ trên cơ thể họ, có vẻ như họ muốn khoe vòng 1 mọi lúc mọi nơi, vậy ai muốn " rửa mắt" thì hãy cứ đến đây, anh khuyên tôi " Đừng ngại ngắm nhìn và  Enjoi ". Anh nói thêm : cũng đừng ngại tiếp xúc với họ, ngay cả khi gặp một người đàn ông lạ họ cũng rất nhiệt tình trò chuyện, chỉ sau một hai phút họ đã xem mình như là bạn không hề xã giao chút nào. Đã quen rồi họ chạy đi ngay mua về vài lon bia rồi mời anh uống tại chỗ, họ còn thoái mái chụp hình với anh nữa. Lúc này từ phía trước đi lại mấy cô gái tóc vàng, thế là tôi có cơ hội rồi , nhưng tôi sẽ không kể với các bạn về cuộc trò chuyện đó , eo ơi, ngượng chết !
 
  Mải vui với anh bạn và mấy " đối tác " Brasil xinh xắn ấy tôi không để ý nhiều đến xung quanh. Chợt tôi thấy có một anh chàng Brazinl nào đó lướt nhanh va vào người tôi rồi mất hút, đến khi sờ vào túi quấn sau thì hỡi ơi ! cái ví của tôi đã không cánh mà bay,tôi đã quên mất Brasil còn là một thiên đường của những kẻ chuyên móc túi. Tôi hoảng hốt,  có ít tiền để trong đó vài "vé" đô xanh thôi ,nhưng chết là hộ chiếu tôi cũng để trong đó và thế là giờ đây tôi đã mất tấm " Bùa hộ mệnh "rồi, làm sao đây , tiền thì vay bạn được ,còn hộ chiếu ? Ngẫm nghĩ một lúc chợt một câu hỏi hiện lên trong óc tôi " sao không tìm ông bạn đang là Đại Sứ của VN tại Brazinl nhỉ ? " nghĩ thế tôi mừng quá , lao thẳng về phia trước, bỗng tôi vấp ngã....
          Thế là tôi tỉnh giấc, hóa ra là một giấc mộng, và cũng là một " GIÂC MỘNG ĐÊM HÈ". Tôi vẫn đang ở giữa Ha Nôi nóng bức chứ đâu phải Xứ Samba tuyệt vời kia.
         " GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ" của đôi bóng Xứ Bò tót đã tan thanh mây khói sau cuộc đọ sức vơi đội bóng của Xứ rượu vang nổi tiếng Chi Le đêm qua, còn "GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ" của tôi thì giờ đây cũng đã tan biến, chỉ còn lại một " ẢO MỘNG" mà thôi !!!

                                                                                                 Công Lý   21/6/2014.
-----------------------------------------------------
 Ghi chú : Bài viết mạn phép  sử dụng tư liệu cùa nhà báo  ĐỨC LỘC  chứ không phải  tôi bịa ra đâu, tuy có vi phạm bản quyền chút đỉnh  xin được nhà báo xá tội và mong các bạn cảm thông , đùa tí cho vui ấy mà. C.Lý

                                                                                     

8 nhận xét:

  1. Chàng Công Lý nhà mình đúng là " Thông minh vốn sẵn tính trời " ( Nguyễn Du) . Lần trước chàng xả supáp bằng bài viết xung quanh Trái bóng Brazuca. Bài này cũng là "Trái bóng", nhưng không phải 1 trái mà là ...2 trái ! Hihihi ! Cảm ơn tác giả đã cho chúng tôi cùng thưởng thức những trải nghiệm vừa ngọt ngào vừa nóng bỏng trong một ...GIẤC MỘNG ĐỀM HÈ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hơi tiếc ,một chuyến đi thật chứ không phải mộng sang Brazinl chỉ mất trên một trăm triêu( 5000 USD ) chư mấy, hay là ta rủ nhau đi một chuyến để "rửa mắt" ?

      Xóa
  2. EM BẬT CƯỜI VANG VÌ ANH CÔNG LÝ "THẮT NÚT CỞI NÚT" GIỎI QUÁ!
    THOẠT ĐẦU EM CỨ TƯỞNG ANH ĐI BRAZIN VÀ LO LẮNG THẾ LÀ CHỊ ( LIÊN?) ĐỂ MẤT ANH THẬT RỒI! hi!
    CÒN EM THÌ " HÚT HỒN" NGẮM CÁC CẦU THỦ THẤT TRẬN NHẬT BẢN XẾP HÀNG CÚI ĐẦU XIN LỖI NGƯỜI HÂM MỘ! NỂ PHỤC QUÁ!

    Trả lờiXóa
  3. Em gái ST ơi ! Cái nhà anh CL ấy chỉ lừa được em chứ không lừa được chị Liên và bọn anh đâu !
    Ở nhà có vợ kè kè
    Mới bước ra hè đã hỏi " Đi đâu?"
    Chàng rằng " Anh đi giăng câu"
    Ở nhà em ngủ , đêm thâu anh về !
    Nào Nga, nào Ý, Chi Lê
    Brasin, Nhật Bản ...chẳng chê " EM" nào !
    Chân dài, trình độ lại cao
    Lúc hăng như sói, lúc gào như beo !
    Hóa ra chàng Lý đang "phiêu"
    Cửa phòng vợ đứng với niêu cháo hành !

    Thế nhé ST . Em thấy có đúng không nào ?

    Trả lờiXóa
  4. Dù chỉ là mơ,nhưng mơ như thế là sướng rồi,vùa được "rựa mắt " mà vẫn không mất ví !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ mộng mơ chẳng mất gì ,chỉ sợ đến lúc không mơ dược nữa thôi

      Xóa
  5. Có một Công Lý hào hoa
    Có một trái bóng lăn ra lăn vào !
    Mơ thành hai trái đẹp sao
    Tỉnh ra mới thấy đâu nào ? Bóng ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc mơ thì đã qua rồi
      Nhưng mà "bóng đẹp" cả đời vẫn mơ

      Xóa