Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Bạn quý lên thăm trang trại







" Giàu vì BẠN, sang vi VỢ " Các Cụ ngày xưa đã noí như vậy. Điều này đúng với mọi người và càng đúng với tôi !

Hãy nói về " GIÀU Vì BẠN " trước .


"Vườn cây ao cá đơn sơ giản dị nhưng tấm lòng rộng mở ..."

Tôi có nhiều ban , nhưng gần gũi và thân thiết nhất là những người bạn một thời Quế Lâm. Hàng năm chúng tôi đều găp mặt nhau một lần trong ngày hội lớp. Năm nay lại gặp nhau ở Khu du lịch hồ Tiên Sa. Lần này những bạn sống trong Nam, tai thành phô HCM ra dự cuộc vui, chỉ có mỗi anh bạn Quang Trung. Cũng nhân dịp hiếm hoi này mà Vợ chông tôi đã mời QuangTrung và một số bạn bè trong lớp nam có , nữ có cùng lên thăm trang trại của chúng tôi.

Gọi là trang trại chứ thực ra chi là vườn cây ao cá đơn sơ và giản dị. Các bạn đến thăm đem lại niềm vui vô tận cho Vơ chồng chúng tôi . Đó cũng chính là tấm lòng của bè ban Quế Lâm đối với chúng tôi. Trịnh Công Sơn đã từng nói " Sống trên đời phải có một tấm lòng" . Các bạn đều có tấm lòng nhưng không phải là để cho "gió cuốn đi" mà là để đem đến với chúng tôi. Tôi có tí đất, tí trang trại , có lẽ ai đó sẽ bảo là tôi giàu ...Có thể tôi "giàu" thật ,nhưng không phải là giàu vì có đất, có trang trại , mà tôi " GIÀU VÌ BẠN".

Bây giờ hãy nói đến "SANG VÌ VỢ".


( Bà chủ đang giới thiệu lịch sử ngôi nhà sàn "đơn sơ tềnh toàng "...)

Các Cụ xưa nói qủa là không ngoa. Là đàn ông chắc ai cũng thấu hiểu đạo lý này . Tôi cũng vậy. Chúng tôi có được cái "trang trai" đúng là hoàn toàn nhờ vào tay Bà xã ! Tuy cùng có ý tưởng chung là về hưu rồi thì kiếm lấy mảnh đất làm cái vườn, đào cái ao, nhưng việc bíến ý tưởng ấy thành hiện thưc là do một tay vợ tôi làm cả, kể tư việc đào ao,thả cá đến dựng nhà sàn ,làm đường đi. Sau 3 năm với công sức 2 vợ chồng bỏ ra nay vườn cây đã xanh tốt. Rau đày vườn, cá đày ao. Nhưng chỉ thế thôi thì cũng buồn, may là các bạn tôi có người ở mãi xa như Quang Trung, Công Kỳ, Minh Dức, Đỗ Đồng, Duy Khắc gần thi như Hữu Hùng,Trung Hải, Khoa Phi, Thế Long, Thiếu Hiệu, NG. Hân ,Kim Lân , Cát Hồ , Băng Ngạn, các bạn nữ như Nữ Hiếu, Ngọc Trâm, Minh Gương, Tiến Hoàn, Ng Ánh, Bích Ngân, Thanh Mai ,Lệ Thủy và các côd âu QL như chị Trân,em Hà .. thường lên đây chia sẻ niềm vui với chúng tôi. Đó chính là tình bạn bè không bao giờ nhạt phai. Cây hồng xiêm, cây mộc hương các bạn đem lên trồng ở vườn chúng tôi ,vẫn xanh tươi như tình bạn của chúng ta. Đãi bạn bè, chung tôi chỉ có bữa cơm rau dưa đạm bạc, bánh đúc chấm tương rau lang vườn nhà bà chủ mời riêng Q. Trung, chén rượu quê mang đậm hương vị thảo mộc, giúp các cụ ông tăng lực. Bữa cơm đơn sơ laà ậy nhưng thắm đẵm tình nghĩa bạn bè. Xin cám ơn Quang Trung và các bạn trong lớp đã đên với chúng tôi trong ngày vui họp mặt giữa những ngày cuối thu này.



(Tấm hình còn thiếu bà chủ nhà và 1 số nàng dâu Quế Lâm đang bận sửa soạn bữa tiệc đãi khách HN,SG)


"Thế gian vạn sự như bào ảnh

Thiên kiếp duy dư nhất phiến tình"

Trên đời này, tất cả mọi chuyện đều chỉ như là ảo ảnh lướt qua thôi, chỉ còn lại trong ta một chữ "tình" Đó là tình bạn mãi mãi gắn bó, mãi mãi xanh tươi như cỏ cây, như hoa lá, như bàu trời xanh trong. Chúng ta nguyện sẽ giữ mãi mối tình bạn Quế Lâm thủy chung, son sắt ấy.

Cám ơn Ng Ánh, Tien Hoàn đã chụp và đưa lên Bloc của các bạn thật nhiều ảnh đẹp về "trang trại " của Vợ chông Lý Liên chúng tôi.




Bữa cơm đạm bạc nhà quê

Bánh đúc kẻ chợ, tái dê tương gừng

Rượu ngâm ông uống bà mừng

Say sưa như thể chưa từng được say !

***

( Ảnh và chú thích ảnh trong bài viết là của Quang Trung ) 



                                               Công Lý ( HN 24/11/1012)

2 nhận xét: